Thứ Sáu, 27/09/2024

Thôn Dương Lâm 1, X. Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Liên hệ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

HÒA VANG: TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO HUYỆN VỚI THANH NIÊN NĂM 2024

23/08/2024

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện, trong đó việc đóng góp thực hiện mục tiêu xây dựng Hòa Vang đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã. Ngày 23/8/2024, Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện tham mưu Thường trực Huyện ủy tổ chức Chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với đại diện thanh niên của huyện, chủ đề: “Phát huy vai trò của Thanh niên trong xây dựng Hòa Vang hoàn thành các tiêu chí đô thị loại IV và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất”.

Có thể là hình ảnh về 6 người, cái bục và văn bản

Tham dự chương trình có các đồng chí Tô Văn Hùng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thúc Dũng - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Giang Thủy - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện đồng chủ trì chương trình.

Có thể là hình ảnh về đang học, cái bục và văn bản

Bên cạnh đó, có sự tham dự các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân; UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; lãnh đạo các Đảng ủy, Ủy ban nhân dân 11 xã. Cùng các đồng chí thường trực Huyện Đoàn, các đồng chí là uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện Đoàn; các anh chị Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện; các đồng chí thường trực các đơn vị trực thuộc Huyện Đoàn, đặc biệt là sự có mặt của hơn 150 đoàn viên thanh niên.

Có thể là hình ảnh về 11 người và văn bản

Tại Chương trình đối thoại, lãnh đạo huyện đánh giá cao những đóng góp của thanh niên trong thời gian qua; ghi nhận và giải trình đầy đủ, cụ thể 17 kiến nghị, đề xuất của các bạn đoàn viên thanh niên tại chương trình liên quan đến các vấn đề như: công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan đô thị, thiết chế văn hóa, hạ tầng kỹ thuật đô thị, các vấn đề về y tế, giáo dục, an sinh xã hội… và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn quan tâm triển khai thực hiện trong thời gian đến. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng giao nhiệm vụ cho thanh niên huyện cần chủ động nắm bắt cơ hội, xu hướng thời đại, hướng đến nhu cầu thực tế của xã hội để khởi nghiệp, lập nghiệp, phát huy được những mô hình hay, cách làm hiệu quả góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của thanh niên trong truyên truyền, vận động và thực hiện thường xuyên nội dung các tiêu chí về đô thị loại IV; đặc biệt các tiêu chí liên quan đến trách nhiệm, sự chung tay cố gắng của mỗi cá nhân như: phân loại rác thải, xây dựng nếp sống văn hóa, các tuyến phố văn minh đô thị…. Tham gia tích cực các nội dung, mục tiêu Chuyển đổi số; vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống (học tập, khởi nghiệp) và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao tặng 01 bộ thiết bị vui chơi ngoài trời cho các em thiếu nhi tại thôn An Tân, xã Hòa Phong trị giá 50.000.000đ.

Chương trình đối thoại là hoạt động ý nghĩa thường niên để thanh niên bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình, cũng là cơ hội để thanh niên huyện khẳng định vai trò quan trọng của thế hệ trẻ là lực lượng tiên phong, cánh tay đắc lực của Đảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số áp dụng vào học tập, cập nhật thông tin khoa học, xã hội góp phần nâng cao chất lượng CCHC trên địa bàn huyện trong thời gian qua; để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ góp phần xây dựng huyện Hòa Vang đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất.

Bài viết cùng danh mục
ĐOÀN TRƯỜNG THPT ÔNG ÍCH KHIÊM: TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN TRƯỜNG HỌC CHO GIÁO VIÊN TRẺ
14/09/2024
Với mục tiêu nâng cao nghiệp vụ, phát triển kỹ năng lãnh đạo phong trào thanh niên trường học, Ngày 14/9/2024 Đoàn trường THPT OIK vừa tổ chức thành công khóa tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và phong...
HÒA VANG: CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU CHO EM NĂM 2024
14/09/2024
Với mong muốn cùng chung tay mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện đón một mùa trung thu ấm áp, chiều 14/9 tại Chùa Quang Châu, xã Hoà Châu; Huyện Đoàn - Hội LHTN...
Nhạc thanh niên
Thư viện hình ảnh