Thứ Sáu, 29/03/2024

Thôn Dương Lâm 1, X. Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Liên hệ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Thể thao - giải trí

Những bức tranh của cô bé 2 tuổi bán được cả nghìn đôla

05/03/2019

Cô bé Lola June, 2 tuổi, vẫn mặc bỉm như các bạn cùng trang lứa, nhưng đã kiếm được hàng trăm tới cả nghìn đôla từ bức vẽ của mình. Các tác phẩm của bé đang khiến cả triển lãm nghệ thuật New York Art World phải trầm trồ.

12 bức tranh của Lola trưng bày tại đây có giá từ 300 tới 1.600 đôla (khoảng 7-37 triệu đồng), đều đã có người đặt mua.

Cô bé 2 tuổi kiếm được nhiều tiền từ những bức vẽ trừu tượng.

Cô bé 2 tuổi kiếm được nhiều tiền từ những bức vẽ trừu tượng. Ảnh: Nypost.

David Colbert, bác sĩ da liễu nổi tiếng New York, cũng vừa mua 2 bức sau khi ngắm tranh của Lola tại phòng trưng bày.

"Tôi đang đi bộ trên đường, nhìn thấy những bức tranh qua cửa sổ và nghĩ rằng những tác phẩm này thực sự tuyệt vời. Tôi nhớ mình đã hỏi ai là người vẽ chúng, và họ chỉ về phía cô bé đang ngồi trên đùi mẹ", David nói với New York Post.

David cũng là một nhà sưu tầm nghệ thuật khó tính. Ông nghiên cứu kỹ lưỡng và mua lại 2 bức tranh của Lola với giá 250 và 600 đôla.

"Tôi nghĩ rằng những bức tranh này đến từ niềm đam mê thật sự. Tôi đã thấy cô bé cười khi vẽ tranh. Có dấu vết của các họa sĩ nổi tiếng như Jackson Pollock, một chút của Cy Twombly. Vừa ngắm tôi đã biết tranh của cháu bé xứng đáng đặt cạnh những tác phẩm thú vị khác", David nói. 

Những bức vẽ được đánh giá cao của cô bé Lola.

Những bức vẽ được đánh giá cao của cô bé Lola. Ảnh: Nypost.

Tài năng thiên bẩm của Lola lần đầu được phát hiện bởi Pajtim Osmanaj, một nghệ sĩ và cũng là bạn của mẹ cô bé. Trong khi hai người đang ngồi ăn tối, Lola tự lấy bút sáp vẽ lên giấy. 

Pajtim đã bị cuốn hút vào các bức vẽ trừu tượng của bé Lola. Anh ngay lập tức gửi thư cho tổ chức nghệ thuật Chashama, mong muốn cô bé có một triển lãm riêng. 

"Nét vẽ và màu sắc của Lola khiến tôi nghĩ đến họa sĩ Mỹ Cy Twombly. Tôi không coi đó là bức vẽ nguệch ngoạc của một đứa trẻ", Pajtim nói.

(Theo VNExpress)

Bài viết cùng danh mục
Thi đua yêu nước: Chú trọng các điển hình lao động sản xuất
27/11/2018
Ngày 7/12, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX chính thức diễn ra tại Hà Nội. Từ chiều 6/12, nhiều người đã có cơ hội gặp gỡ nhiều gương điển hình tiên tiến khắp cả nước. Buổi gặp gỡ nằm...
Không để sáng kiến, sáng chế của 'anh Hai lúa' bị bỏ lại phía sau
27/11/2018
Thủ tướng mong muốn chú trọng công tác khen thưởng để không bỏ lại phía sau những sáng chế, cải tiến kỹ thuật của người nông dân mà người ta thường gọi là “anh Hai lúa". Chiều 26/11, tại Hà Nội, Thủ...
Chiếc bánh béo bở của các ông lớn ngành bia Việt
27/11/2018
Hơn 90% thị phần bia đang nằm trong tay 4 gã khổng lồ Sabeco, Habeco, Heineken và Carlberg. Người Thái đã nắm quyền chi phối ở Sabeco và với Habeco, Carlberg cũng muốn như vậy. Đứng đầu Đông Nam Á,...
Thay xăng E5, bán Sabeco là sự kiện nổi bật của ngành công thương
27/11/2018
Bộ Công Thương vừa công bố 10 sự kiện nổi bật ngành công thương năm 2017. Khai tử A92 thay bằng xăng E5, bán cổ phần Sabeco… là những vấn đề đáng chú ý.
Nhạc thanh niên
Thư viện hình ảnh