Thứ Ba, 23/04/2024

Thôn Dương Lâm 1, X. Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Liên hệ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Tin văn hóa - chính trị

Dư luận Triều Tiên háo hức với hành trình tới Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un

26/02/2019

Truyền thông Triều Tiên tiếp tục đưa tin đậm nét về chuyến đi tới Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Chủ tịch Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn sáng nay. Ảnh: Giang Huy

Chủ tịch Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn sáng nay. Ảnh: Giang Huy

"Toàn đất nước tràn đầy lửa nhiệt thành kể từ khi thông tin về việc lãnh đạo tối cao đã rời Bình Nhưỡng để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Lãnh đạo tối cao của chúng ta đang nỗ lực không ngừng nghỉ để chứng tỏ phẩm giá và vị thế của đất nước trên thế giới cũng như đặt nền móng vững chắc cho sự tiến bộ rực rỡ và hướng tới tương lai", bài xã luận trên trang nhất tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay có đoạn.

Rodong Sinmun trước đó cũng liên tục đăng tải các bài viết ca ngợi chuyến đi tới Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un, khẳng định người dân Triều Tiên vui mừng với thông tin này.

Giới quan sát nhận định việc đưa tin rầm rộ như vậy dường như khác hẳn với xu hướng trước đây của truyền thông Triều Tiên về việc hạn chế đưa tin các chuyến thăm nước ngoài của lãnh đạo, hoặc đợi tới khi lãnh đạo trở về nước mới công khai thông tin.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng nay đặt chân đến thị trấn Đồng Đăng, thuộc tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam chọn sau hành trình hơn 60 tiếng bằng tàu hỏa. Ông cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của Việt Nam, sau đó lên chuyên xa di chuyển về khách sạn ở Hà Nội để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam trong những ngày tới./.

(Theo VNExpress)

Bài viết cùng danh mục
Cán bộ Đoàn phải là người tiên phong, sáng tạo và gương mẫu
25/03/2019
Đó là mong muốn của anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tại buổi tọa đàm “Cán bộ Đoàn nhớ lời Di chúc theo chân Bác” được tổ chức tại Hà Tĩnh.
Lịch sử và ý nghĩa của ngày 22/12
21/12/2018
Ngày 22/12 là ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa của ngày 22/12 như thế nào? TeachVN.com xin giới thiệu với độc giả sơ lược về ngày 22/12 cũng như hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa lịch sử của ngày này.
Nhạc thanh niên
Thư viện hình ảnh