Thứ Hai, 06/05/2024

Thôn Dương Lâm 1, X. Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Liên hệ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Tin tức

Giữa tiết trời nồm ẩm đầu xuân, có một Hà Nội nên thơ và dịu dàng hương hoa bưởi

14/03/2018
Hà Nội những ngày này không khí lúc nào cũng ẩm ướt, bầu trời thì xám xịt, ấy thế nhưng vẫn đẹp và nên thơ lạ lùng, phải chăng là vì sắc trắng tinh khôi và hương thơm dịu ngọt từ những chùm hoa bưởi trên phố?

Hà Nội đón những ngày cuối tháng 2 đang bước vội qua, và mong chờ một tháng 3 đang ngập ngừng đến bằng bầu không khí nồm ẩm khó chịu, bầu trời thì luôn trong tình trạng xám xịt làm tâm trạng người ta thêm phần bức bối. Ấy thế nhưng, giữa tiết trời không mấy người ưng nổi này, Hà Nội vẫn có cho riêng mình những khoảng lặng và nét nên thơ đáng yêu, vẫn có những niềm hạnh phúc bất ngờ làm người ta bất giác mỉm cười. Đó là sắc trắng ngần như thắp sáng cả trời u ám, là hương thơm dịu như chở cả miền kí ức, à đây, đã đến rồi mùa hoa bưởi về trên phố...

Nếu bạn tình cờ ghé qua Hà Nội mấy ngày gần đây, chắc hẳn bạn sẽ chẳng xa lạ với hình ảnh các cô hàng rong bên chiếc xe đạp mà sau mỗi yên xe đều chất đầy những chùm hoa bưởi trắng. Từng chùm từng chùm hoa kề sát bên nhau, bông đã nở bung, để lộ ra nhụy vàng hương thơm ngát, bông vẫn còn e ấp búp tròn thơm dịu, xen lẫn giữa đám lá xanh biếc.

Màu trắng hoa bưởi không hề sang chảnh mà cứ mộc mạc, giản dị lạ kì. Hoa bưởi theo từng vòng quay xe đạp như rải nắng khắp phố phường. Hoa bưởi theo đôi bàn tay của bà, của mẹ về nhà làm không khí gia đình thêm ấm cúng. Và cũng có những nhành hoa bưởi nho nhỏ cài trên mái tóc cô gái trẻ lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia nào đó đang đi kiếm tìm một nét đẹp dịu dàng, bình yên.
 
Bài viết cùng danh mục
Ban hành quy định mới về 19 điều Đảng viên không được làm
29/10/2021
Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.
Tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng chứ không phải là “ta đánh ta”
20/10/2021
​​​​​​​Luận về Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam thì có khá nhiều tin bài được tung lên mạng xã hội
Nhạc thanh niên
Thư viện hình ảnh