Thứ Năm, 09/05/2024

Thôn Dương Lâm 1, X. Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Liên hệ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018, tuyên dương Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019

23/01/2019

Chiều ngày 22 tháng 01 năm 2019, tại Hội trường Cơ quan mặt trận và các đoàn thể huyện Hòa Vang, BCH Huyện Đoàn Hòa Vang đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018, tuyên dương Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng-UVBCH TW Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội LHTN thành phố; đồng chí Nguyễn Thanh Hùng- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hòa Vang cùng các đồng chí là lãnh đạo các ban ngành, Hội đoàn thể huyện.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ và truyền thống của huyện nhà, trong năm 2018, công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Hoà Vang trong tiếp tục được củng cố và giữ vững. Huyện Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tạo dấu ấn trong năm như: Phat động “Ngày đoàn viên” và tổ chức Ngày hội thanh niên khỏe, tổ chức chương trình giao lưu nhân chứng lịch sử với chủ đề “Một thời và mãi mãi”, Hội thi tài năng nghệ thuật huyện lần thứ IV, Hội thi thanh niên Hòa Vang với các sản phẩm tái chế, Liên hoan tuyên truyền viên măng non,…chỉ đạo tổ chức các hoạt động cụm với nội dung phong phú như: Ngày hội thanh niên tôn giáo, Hội trại “Tiếp lửa truyền thống”, Ngày hội “Dấu chân phía trước”,..  Các hoạt động trên đều tập trung vào chủ đề công tác năm của tổ chức Đoàn và chủ để công tác của huyện. Bên cạnh đó công tác củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn, đặc biệt là củng cố các Chi đoàn dân cư thường xuyên được quan tâm, BTV Huyện Đoàn đã tham mưu, đề xuất, tổ chức buổi đối thoại với các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban về công tác thanh niên, qua đó thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại hạn chế và có định hướng  phát triển phong trào trong thời gian đến. Ngoài ra, Thường trực Huyện Đoàn cũng đã triển khai kế hoạch làm việc cùng Lãnh đạo Đảng ủy 11 xã về công tác cán bộ Đoàn và phong trào Đoàn tại địa phương.

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, của Đảng – Đoàn, tình yêu biển đảo, giáo dục pháp luật được đẩy mạnh, khơi dậy niềm tự hào, tự cường dân tộc và ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu nhi. Duy trì đều đặn hoạt động dâng hương NTLS và kể chuyện nêu gương các anh hùng liệt sĩ vào ngày 14 và 30 âm lịch hằng tháng. Duy trì hiệu quả của mô hình ”Người con hiếu thảo” với các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ  các mẹ VNAH, những thương binh, gia đình thân nhân liệt sĩ.

Thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, Huyện Đoàn đã phân bổ các hoạt động về các đơn vị Đoàn trực thuộc, từ đó giúp cho ĐVTN có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào các hoạt động, các đợt sinh hoạt của Đoàn, các hoạt động có tính lan tỏa, tạo được hiệu ứng tốt trong ĐVTN. Các phong trào trở nên đa dạng, phong phú hơn về nội dung và cả hình thức.  Tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình: Chi đoàn đăng cai tổ chức hoạt động và mời các Chi đoàn bạn cùng tham gia; các hoạt động qui mô cấp Chi đoàn được các Chi đoàn mạnh dạn tổ chức, có sự đầu tư lớn, các hoạt động thể hiện nội dung đa dạng, hình thức phong phú trên tất cả các mặt: đoàn kết tập hợp thanh niên, xung kích, tình nguyện, từ thiện, môi trường, v.v…;

 Hoạt động hưởng ứng chương trình thành phố 4 an được triển khai rộng rãi. Nổi bật là nội dung an sinh xã hội, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng càng đi vào chiều sâu, chú trọng hiệu quả kinh tế, ý nghĩa chính trị - xã hội như: hiến máu tình nguyện, thực hiện Chỉ thị 24, các hoạt động từ thiện, xây dựng phần việc, công trình thanh niên, khắc phục hậu quả thiên taiBên cạnh đó nội dung an ninh trật tự cũng được quan tâm thực hiện, tiêu biểu là khóa huấn luyện kĩ  năng tự vệ dành cho cán bộ Đoàn – Hội và ĐVTN.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng- Phó Bí thư Huyện ủy, và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng-Phó Bí thư Thành Đoàn đã ghi nhận những kết quả tích cực và chỉ ra những mặt còn tồn tại trong hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Hòa Vang trong năm 2018, đồng thời chỉ đạo những nội dung công tác trọng tâm trong năm 2019.

Năm 2019- Năm “Thanh niên Hòa Vang tình nguyện” sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, trọng tâm là giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường các giải pháp nâng cao vai trò đại diện quyền và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo, lập nghiệp; Tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên thực hiện các đề án khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế; phát huy tính sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên, học sinh; Nâng cao chất lượng cán bộ, củng cố tổ chức cơ sở Đoàn; Đẩy mạnh tổ chức các đợt học tập lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên.

Hội nghị đã tuyên dương 11 Chi đoàn đạt giải thưởng Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác cấp huyện năm 2018. Trao giấy khen và cờ cho 15 tập thể và 14 cá nhân có thành tích tốt trong công tác đoàn, hội năm 2018 đã được Trung ương Đoàn, Thành Đoàn, Uỷ ban Hội LHTN Thành phố và UBND huyện huyện khen thưởng. Đồng thời khen thưởng cho 12 cá nhân các đồng chí cán bộ Đoàn- Hội đã tham gia tốt tại giải bóng đá cán bộ Đoàn- Hội thành phố năm 2018./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2018

Trao cúp và giấy khen cho các đơn vị đạt giải thưởng Chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác

Bài viết cùng danh mục
HÒA VANG - ĐẠI LỘC PHỐI HỢP TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐOÀN VIÊN NĂM 2024
08/04/2024
Thực hiện Kế hoạch Tháng thanh niên năm 2024, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Ngày 24/3/2024, 02 đơn vị kết nghĩa Huyện đoàn Đại Lộc và Huyện đoàn Hoà...
HÒA VANG: RA MẮT CLB “THANH NIÊN HÒA VANG - KHÁT VỌNG KHỞI NGHIỆP” VÀ SINH HOẠT QUÝ I-2024
04/04/2024
Ngày 29/3/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hòa Vang tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên Hòa Vang - Khát vọng khởi nghiệp” và sinh hoạt Quý I-2024.
HÒA VANG: TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH THÁNG 3 BIÊN GIỚI NĂM 2024
29/03/2024
​​​​​​​Ngày 29/3/2024, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2024), Huyện Đoàn Hòa Vang tổ chức hành trình "Tháng Ba biên giới" nhằm tiếp tục lan toả tình yêu Tổ quốc...
HÒA VANG: TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRAO TẶNG “GÓC HỌC TẬP CHO EM”.
27/03/2024
Nhằm chia sẻ, động viên đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, giúp các em có điều kiện tốt hơn vươn lên trong học tập, ngày 22-3-2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoà Vang tổ...
Nhạc thanh niên
Thư viện hình ảnh