Thứ Tư, 24/04/2024

Thôn Dương Lâm 1, X. Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng

Liên hệ

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI HUYỆN HÒA VANG NĂM 2021

26/12/2021
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, được sự thống nhất của BTV Thành Đoàn và BTV Huyện ủy, chiều ngày 24/12/2021, Huyện Đoàn Hòa Vang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Về dự chương trình có đồng chí Lê Công Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng và đồng chí Lê Trung Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Chương trình còn có sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo Văn phòng Thành Đoàn, lãnh đạo các Ban Tham mưu giúp việc Huyện ủy, các hội - đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy các đơn vị Đoàn trực thuộc và các đồng chí là Thường trực Đoàn các đơn vị trực thuộc Huyện Đoàn.
Với chủ đề "Thanh niên Hòa Vang khởi nghiệp, lập nghiệp" và sự đoàn kết, thống nhất cao của hệ thống cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở, trong năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Hoà Vang đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận và được Đoàn cấp trên đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” được tuổi trẻ Hòa Vang duy trì đều đặn với nhiều cách làm hay, ý nghĩa, như: dâng hương kể chuyện nêu gương Anh hùng liệt sỹ ngày 14 và 30 âm lịch hằng tháng, hành trình về địa chỉ đỏ, triển khai tốt mô hình "Người con hiếu thảo" được sự thống nhất, ủng hộ của Đoàn cơ sở và hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN.
Việc triển khai 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành cùng thanh niên được đổi mới về nội dung và phương thức triển khai, gắn với thực tế địa phương, và cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, Huyện Đoàn đã triển khai đồng bộ, sôi nổi phong trào tình nguyện trong công tác phòng chống dịch với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả như mô hình“Tiếng loa thanh niên” , mô hình “Đi chợ giúp dân”, “Shiper áo xanh”, “Shipper 0 đồng”, “Biệt đội săn covid”, và các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng chống dịch, tham gia trực ở các chốt cổng ngõ ra vào thành phố, các chốt ở thôn, xã, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, tiêm vắc-xin, hỗ trợ cài đặt ứng dụng, khai báo y tế, thu hoạch hoa màu, phân phát thực phẩm, giải cứu nông sản, vận động các nguồn lực hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, v.v....
Các hoạt động của các đơn vị cơ sở đặc biệt là Đoàn ở địa bàn dân cư có chiều sâu, phong trào sôi nổi, ngày càng thiết thực hơn đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên thanh niên, nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn tại địa phương.
Mặc dù chịu rất nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai nhưng các hoạt động của tuổi trẻ huyện Hòa Vang vẫn ghi được những dấu ấn mạnh mẽ, nhờ sự tập trung, đoàn kết, thống nhất của cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở để tiếp tục cùng hệ thống chính trị thực hiện đảm bảo chủ đề công tác năm của huyện, đồng thời đảm bảo hoàn thành chương trình công tác trọng tâm đã đề ra từ đầu năm.
Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận những nỗ lực, cống hiến trong hoạt động công tác Đoàn huyện trong năm qua. Đồng thời gợi ý, định hướng các hoạt động trọng tâm mà tuổi trẻ Hòa Vang cần chú trọng triển khai thực hiện trong năm 2022, nhất là chuẩn bị tốt các nội dung cho công tác Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.
Nhân dịp này, BTV Huyện Đoàn cũng đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua.


Bài viết cùng danh mục
HÒA VANG - ĐẠI LỘC PHỐI HỢP TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐOÀN VIÊN NĂM 2024
08/04/2024
Thực hiện Kế hoạch Tháng thanh niên năm 2024, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Ngày 24/3/2024, 02 đơn vị kết nghĩa Huyện đoàn Đại Lộc và Huyện đoàn Hoà...
HÒA VANG: RA MẮT CLB “THANH NIÊN HÒA VANG - KHÁT VỌNG KHỞI NGHIỆP” VÀ SINH HOẠT QUÝ I-2024
04/04/2024
Ngày 29/3/2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hòa Vang tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên Hòa Vang - Khát vọng khởi nghiệp” và sinh hoạt Quý I-2024.
HÒA VANG: TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH THÁNG 3 BIÊN GIỚI NĂM 2024
29/03/2024
​​​​​​​Ngày 29/3/2024, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2024), Huyện Đoàn Hòa Vang tổ chức hành trình "Tháng Ba biên giới" nhằm tiếp tục lan toả tình yêu Tổ quốc...
HÒA VANG: TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TRAO TẶNG “GÓC HỌC TẬP CHO EM”.
27/03/2024
Nhằm chia sẻ, động viên đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, giúp các em có điều kiện tốt hơn vươn lên trong học tập, ngày 22-3-2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoà Vang tổ...
Nhạc thanh niên
Thư viện hình ảnh